Namachivaya Sivavakkiyar Song Meaning PART 2

 

“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 2 :

ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” என்பது உண்மையில் திருநெல்வேலி மாவட்டம், குறுக்குத்துறைப் பக்தர் அருணகிரிநாதர் பாடிய திருப்புகழ் பாடல். இதில் வரும் ஒவ்வொரு வரியும் அருணகிரிநாதர் சிவபெருமானின் தன்மைகளைப் புகழ்ந்து சொல்லும் விதமாக அமைந்துள்ளது.

"Namachivaya Anjeluthu song by Siddhar Sivavakkiyar with full meaning in Tamil. Explore the spiritual depth of Om Namah Shivaya-part2."

Namachivaya Sivavakkiyar Song Meaning
“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 2 


மேலும் படிக்க:“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 1 :

ஒவ்வொரு வரியின் தமிழ் பொருள்:

ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… மண்கலம் கவிழ்ந்தபோது வைத்து வைத்து அடுக்குவார் வெண்கலம் கவிழ்ந்தபோது வேண்டுமென்று பேணுவார் நம்கலம் கவிழ்ந்தபோது நாறுமென்று போடுவார் என்கலந்து நின்றமாயம் என்ன மாயம் ஈசரே ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய…

விளக்கம்

  • மண் கலம் கவிழ்ந்தபோது வைத்து வைத்து அடுக்குவார்
    → சாதாரணமான மண் பானை உடைந்தால், அதை மக்கள் அப்படியே அடுக்கி வைப்பார்கள்.
    (மண் பானை சாதாரணம் என்பதால் அதிக மதிப்பு தரமாட்டார்கள்).

  • வெண்கலம் கவிழ்ந்தபோது வேண்டுமென்று பேணுவார்
    → ஆனால் விலைமதிப்புள்ள வெண்கல பாத்திரம் விழுந்தால் அதை கவனமாகக் காத்து வைப்பார்கள்.

  • நம் கலம் கவிழ்ந்தபோது நாறுமென்று போடுவார்
    → ஆனால் மனித உடல் (கலம்) இறந்து விழுந்துவிட்டால், அதை “நாற்றமடிக்கிறது” என்று சொன்று எறிந்து விடுவார்கள்.

  • என்கலந்து நின்றமாயம் என்ன மாயம் ஈசரே
    → ஆனாலும் அந்த உடலுக்குள்ளே நீ கலந்தே நிற்கிறாய், அதுவே ஆச்சரியமாகும் மாயை, இறைவா!


மொத்தப் பொருள்

மண், வெண்கலம் போன்ற பொருட்களை விழுந்தாலும் மதிப்புடன் பார்த்து காப்பாற்றுகிறார்கள். ஆனால் உயிரற்ற உடலை (மனித கலம்) துர்நாற்றம் காரணமாக விலக்கி எறிந்து விடுகிறார்கள். ஆனாலும் அதே உடலுக்குள்ளே இறைவன் வாழ்ந்து கொண்டிருக்கிறார். இது எவ்வளவு வியப்பான மாயை என்று பக்தன் வினவுகிறார்.


ஆனவஞ்செழுத்துளே அண்டமும் அகண்டமும் ஆனவஞ்செழுத்துளே ஆதியான மூவரும் ஆனவஞ்செழுத்துளே அகாரமும் மகாரமும் ஆனவஞ்செழுத்துளே அடங்கலாவலுற்றதே


விளக்கம்

  • ஆனவஞ்செழுத்துளே அண்டமும் அகண்டமும்
    → "அஞ்செழுத்து" என்பது ஓம் நமசிவாய என்ற பஞ்சாட்சரம்.
    → அந்த அஞ்செழுத்துக்குள்ளே பிரபஞ்சமெங்கும் (அண்டம்) மற்றும் அதற்கு அப்பாற்பட்ட அகண்டமும் அடங்கியிருக்கிறது.


  • ஆனவஞ்செழுத்துளே ஆதியான மூவரும்
    → அந்த அஞ்செழுத்துக்குள்ளே பிரமா, விஷ்ணு, ருத்ரன் (அல்லது மூவரும்) தோன்றி நிற்கின்றனர்.
    → அதாவது பஞ்சாட்சரமே மூவருக்கும் ஆதாரம்.


  • ஆனவஞ்செழுத்துளே அகாரமும் மகாரமும்
    → அஞ்செழுத்துக்குள்ளே "அ" மற்றும் "ம" ஆகிய பிரம்மாண்ட அசைகள் (அகாரம், மகாரம்) அடங்கியுள்ளன.
    → அவையே "ஓம்" ப்ரணவத்தின் அடிப்படை.


  • ஆனவஞ்செழுத்துளே அடங்கலாவலுற்றதே
    → பஞ்சாட்சரத்துக்குள்ளே அனைத்து தத்துவங்களும், அனைத்துப் பொருட்களும், எல்லா உயிர்களும் அடங்கி நிற்கின்றன.
    → அது எல்லாவற்றையும் உள்ளடக்கிய பரம்பொருள்.


மொத்தப் பொருள்

“ஓம் நமசிவாய” என்ற பஞ்சாட்சர மந்திரம் பிரபஞ்சத்தின் முழு இரகசியத்தையும் தாங்குகிறது.

  • அதில் அண்டமும் அகண்டமும், பிரமா-விஷ்ணு-ருத்ரர், ப்ரணவத்தின் அகர, மகர ஆகியும், அனைத்து சித்தாந்தமும் அடங்கி நிற்கின்றன.

  • அந்த அஞ்செழுத்து உண்மையில் பரமஜ்ஞானத்தின் மூலாதாரம்.

மேலும் படிக்க:“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 1 :


ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… நினைப்பதொன்று கண்டிலேன் நீயலாது வேறில்லை நினைப்புமாய் மறுப்புமாய் நின்ற மாய்கை மாய்கையை அனைத்துமாய் அகண்டமாய் அனாதிமுன் அனாதியாய் எனக்குள் நீ உனக்குள் நான் இருக்குமாறு எங்ஙனே ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய…


விளக்கம்

  • நினைப்பதொன்று கண்டிலேன் நீயலாது வேறில்லை
    → நான் எதை நினைத்தாலும், அதற்கு அப்பாற்பட்டது ஒன்றையும் காணவில்லை;
    → உண்மையில் நீயைத் தவிர வேறு எதுவும் இல்லை.


  • நினைப்புமாய் மறுப்புமாய் நின்ற மாய்கை மாய்கையை
    → நீயே நினைப்பாகவும், அதற்கு எதிரான மறுப்பாகவும் (இருமைச் சிந்தனைக்குள் கூட) இருந்து கொண்டிருக்கிறாய்.
    → இந்த மாயம், இந்த விளையாட்டு உணர்விற்கு அப்பாற்பட்டது.


  • அனைத்துமாய் அகண்டமாய் அனாதிமுன் அனாதியாய்
    → நீயே அனைத்துமாகவும், எல்லையற்ற அகண்டமாய் நிற்கின்றாய்;
    → நீ ஆரம்பமற்றவன், அனாதியானவன் (முதற்சேரியற்றவன்).


  • எனக்குள் நீ உனக்குள் நான் இருக்குமாறு எங்ஙனே
    → என் உள்ளே நீ இருக்கின்றாய், உன் உள்ளே நான் இருக்கின்றேன் –
    → இந்த பரஸ்பர ஒற்றுமை எவ்வளவு வியப்பானது, எப்படி சாத்தியம், ஈசனே?


மொத்தப் பொருள்

இந்தப் பாடல் பகுதி அத்வைத உண்மையை சொல்கிறது:

  • "நான்" என்று காணப்படும் உயிரும், "நீ" என்று கருதப்படும் இறைவும் தனித்தனியல்ல.

  • நினைப்பு, மறுப்பு, இருமை, அனைத்தும் இறைவனுக்குள்ளே அடங்கியவை.

  • இறைவன் எல்லையற்றவன், ஆதியற்றவன்.

  • அந்த இறைவன் நமக்குள் இருக்கிறார்; நாமும் அவருக்குள் அடங்கி நிற்கிறோம்.

  • இதுவே தெய்வீக மாயை, யாராலும் எளிதில் புரிந்துகொள்ள முடியாதது.

மேலும் படிக்க:“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 1 :
மேலும் படிக்க :“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 3:

பண்டுநான் பறித்தெறிந்த பன்மலர்கள் எத்தனை பாழிலே ஜெபித்துவிட்ட மந்திரங்கள் எத்தனை மிண்டராய்த் திரிந்த போது இரைத்த நீர்கள் எத்தனை மீளவும் சிவாலயங்கள் சூழ வந்தது எத்தனை


விளக்கம்

  • பண்டுநான் பறித்தெறிந்த பன்மலர்கள் எத்தனை
    → கடந்த காலத்தில் நான் எத்தனை மலர்களை பறித்து சிவனுக்கு அர்ப்பணித்திருக்கிறேன்?
    → ஆனால் அந்த மலர்கள் அனைத்தும் சில நேரத்தில் உதிர்ந்து போயின.


  • பாழிலே ஜெபித்துவிட்ட மந்திரங்கள் எத்தனை
    → வெறுமையில் (உணர்ச்சி இன்றி) நான் உச்சரித்த மந்திரங்கள் எத்தனை?
    → ஆன்மார்த்தமில்லாமல் உச்சரிக்கப்பட்டதால், அவை வெறும் ஒலியாகவே போய் விட்டன.


  • மிண்டராய்த் திரிந்த போது இரைத்த நீர்கள் எத்தனை
    → அறிவில்லாமல் அலையும்போது நான் சிந்திய புனித நீர்கள் எத்தனை?
    → அவற்றின் அர்த்தம் புரியாமலே வெறும் பழக்கமாக செய்த வழிபாடுகள்.


  • மீளவும் சிவாலயங்கள் சூழ வந்தது எத்தனை
    → இதுவரை எத்தனை முறை நான் திரும்பத் திரும்ப சிவாலயங்களுக்கு வந்திருக்கிறேன்?
    → ஆனால் உண்மையான உள்ளார்ந்த உணர்வை உணராமல், வெறும் பழக்க வழக்கமாக மட்டுமே வந்திருக்கிறேன்.


மொத்தப் பொருள்

பக்தன் வருந்துகிறார்:

  • நான் மலர், மந்திரம், நீர், கோவில்சுற்றல் என்று பல வழிபாடுகளை செய்துள்ளேன்.

  • ஆனால் அவற்றில் ஆழ்ந்த உண்மை உணர்வை அடையாமல், வெறும் செய்கைகளாக மட்டுமே செய்ததால் அவை அனைத்தும் வீண் போயின.

  • உண்மையான சிவபக்தி என்பது வெளிப்புறச் செயலில் இல்லாமல், உள்ளார்ந்த சத்தியம் அடைவதில்தான் உள்ளது.


ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… அம்பலத்தை அம்புகொண்டு அசங்கென்றால் அசங்குமோ கம்பமற்ற பாற்கடல் கலங்கென்றால் கலங்குமோ இன்பமற்ற யோகியை இருளும் வந்து அணுகுமோ செமபொன் அம்பலத்துளே தெளிந்ததே சிவாயமே ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய…


விளக்கம்

  • அம்பலத்தை அம்புகொண்டு அசங்கென்றால் அசங்குமோ
    → பெரிய நடனமண்டபமான அம்பலத்தை வில்லாலும் அம்பாலும் சுட்டால் அது அசையுமா?
    → அதுபோல் உறுதியான சிவஞானத்தை யாராலும் குலைக்க முடியாது.


  • கம்பமற்ற பாற்கடல் கலங்கென்றால் கலங்குமோ
    → எல்லையற்ற கடலை யாராவது கம்பம் (பாலம், தடி) வைத்து கலங்கச் செய்ய முடியுமா?
    → அதுபோல, பரம்பொருளின் அமைதியையும் யாராலும் குலைக்க முடியாது.


  • இன்பமற்ற யோகியை இருளும் வந்து அணுகுமோ
    → இன்ப ஆசைகள் எல்லாம் விலகிய உண்மையான யோகியை, அறியாமையின் இருள் எப்போதும் அணுக முடியாது.
    → அவரின் உள்ளம் எப்போதும் தெளிவாய் இருக்கும்.


  • செமபொன் அம்பலத்துளே தெளிந்ததே சிவாயமே
    → சிவபெருமான் பொன்னாலான அம்பலத்தில் (சிதம்பர சபை) தெளிவாகவே நிற்பதைக் காணலாம்.
    → அவர் உண்மை, சத்தியம், நிரந்தரம்.


மொத்தப் பொருள்

  • அம்பலம் (பிரபஞ்ச நடனமண்டபம்) வலிமையானது; அதை அம்பால் அசைக்க முடியாதது போல, சிவஞானத்தை குலைக்க முடியாது.

  • அளவில்லாத கடலை யாரும் குலைக்க முடியாதது போல, சிவபெருமானின் மெய்நிலை மாற்றமறியது.

  • ஆசையற்ற யோகியின் உள்ளத்தில் அறியாமை புகாது.

  • இறுதியில் உண்மையான சத்தியம், “சிவம்” என்ற பரம்பொருளாகவே நின்று விளங்குகிறது.


மேலும் படிக்க:“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 1 :

மேலும் படிக்க :“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 3:

அவ்வெனும் எழுத்தினால் அகண்டம் ஏழுமாகினாய் உவ்வெனும் எழுத்தினால் உருத்தரித்து நின்றனை மவ்வெனும் எழுத்தினால் மயங்கினார்கள் வையகம் அவ்வும் உவ்வும் மவ்வுமாய் அமர்ந்ததே சிவாயமே


விளக்கம்

  • அவ்வெனும் எழுத்தினால் அகண்டம் ஏழுமாகினாய்
    → "அ" என்ற ஒலியிலிருந்து ஏழு உலகங்களும் (ஏழு லோகம்) தோன்றின.
    → "அ" ஒலி உருவாக்கத்தின் அடிப்படை.


  • உவ்வெனும் எழுத்தினால் உருத்தரித்து நின்றனை
    → "உ" என்ற ஒலியால் பிரபஞ்சம் வளர்ந்து, நிலைத்து, நிலைபெற்றது.
    → அதாவது, படைப்பின் வளர்ச்சி, போஷிப்பு சக்தி.


  • மவ்வெனும் எழுத்தினால் மயங்கினார்கள் வையகம்
    → "ம" என்ற ஒலியால் உலகம் அனைத்தும் அழிந்து, கரைந்தது.
    → அழிவின் சக்தியை குறிக்கிறது.


  • அவ்வும் உவ்வும் மவ்வுமாய் அமர்ந்ததே சிவாயமே
    → "அ", "உ", "ம" – இந்த மூன்று ஒலிகளும் ஒன்றிணைந்ததே "ஓம்".
    → அந்த ப்ரணவம் சிவமே.
    → படைப்பு, நிலை, அழிவு என மூன்றும் ஒன்றாய் சிவனில் அடங்கியுள்ளன.


மொத்தப் பொருள்

  • "அ" (படைப்பு), "உ" (நிலைத்தல்), "ம" (அழிவு) – இந்த மூன்று சக்திகளும் சிவனின் உட்பொருள்.

  • ஆகவே, ஓம் = சிவம் என்பதே பாடல் சொல்கிறது.

  • பிரபஞ்சம் தோன்றுவது, வளர்வது, அழிவது – இவை அனைத்தும் சிவனின் மெய்யான மந்திரத்திலிருந்தே தோன்றியவை.

  • 🙏 சுருக்கமாக:
    “அ + உ + ம = ஓம் = சிவம்”.
    படைப்பு, பாதுகாப்பு, அழிவு – மூன்றும் சிவபெருமானில் ஒன்றாகவே உள்ளன.


ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… மூன்று மண்டலத்திலும் முட்டி நின்ற தூணிலும் நான்ற பாம்பின் வாயினும் நவின்றெழுந்த அக்ஷரம் ஈன்ற தாயும் அப்பரும் எடுத்துரைத்த மந்திரம் தோன்றுமோர் எழுத்துளே சொல்ல வெங்குதில்லையே ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய…


விளக்கம்

  • மூன்று மண்டலத்திலும் முட்டி நின்ற தூணிலும்
    → மூன்று நிலைகளான (பூலோகம், திவ்யலோகம், பாதாளம்) எங்கும் நிறைந்திருக்கும் ஆதாரத் தூணில் (சிவலிங்கத்தில்)
    → அந்த மந்திரத்தின் சக்தி நிலைத்து நிற்கிறது.


  • நான்ற பாம்பின் வாயினும் நவின்றெழுந்த அக்ஷரம்
    → ஆதி பாம்பின் வாயிலிருந்தும் (அநந்தனின் வாயிலிருந்தும்) அந்த மந்திர ஒலி வெளிப்பட்டது.
    → அதாவது, ஆதியிலிருந்தே தோன்றிய, எப்போதும் ஒலிக்கும் அக்கரமாய்த் திகழ்கிறது.


  • ஈன்ற தாயும் அப்பரும் எடுத்துரைத்த மந்திரம்
    → நம்மை ஈன்ற தாயும், காத்த தந்தையும், எந்நாளும் சொல்லி வந்த மந்திரம் – அதுவே "ஓம் நமசிவாய".
    → உயிருக்கு உயிரான, பிறவிக்கு அர்த்தமான மந்திரம்.


  • தோன்றுமோர் எழுத்துளே சொல்ல வெங்குதில்லையே
    → அந்த மந்திரத்தின் ஆழமான பொருளை ஒரு சொல்லோ, ஒரு எழுத்தோ மூலம் முழுமையாகச் சொல்ல இயலாது.
    → அது மனித மொழிக்குப் புலப்படாத பரம்பொருள்.


மொத்தப் பொருள்

  • ஓம் நமசிவாயம் என்ற பஞ்சாட்சரம் மூன்று உலகங்களிலும் ஒலிக்கிறது.

  • அது ஆதியிலிருந்தே தோன்றியது, எந்நாளும் ஒலிக்கும் அண்ட சப்தம்.

  • தாய், தந்தை போல் நம்மை வாழவைக்கும் மந்திரம் அதுவே.

  • ஆனால் அந்த மந்திரத்தின் உண்மையான அர்த்தத்தை வார்த்தைகளால் முழுமையாக விவரிக்க இயலாது.

🙏 சுருக்கமாக:
“பஞ்சாட்சரம் எல்லையற்றது, ஆதியிலிருந்தே தோன்றியது, உயிர்க்கு உயிரானது, ஆனால் அதின் உண்மையை வார்த்தைகளால் சொல்ல இயலாதது.”


மேலும் படிக்க:“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 1 :

Post a Comment

Previous Post Next Post