“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 3:
“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” என்பது உண்மையில் திருநெல்வேலி மாவட்டம், குறுக்குத்துறைப் பக்தர் அருணகிரிநாதர் பாடிய திருப்புகழ் பாடல். இதில் வரும் ஒவ்வொரு வரியும் அருணகிரிநாதர் சிவபெருமானின் தன்மைகளைப் புகழ்ந்து சொல்லும் விதமாக அமைந்துள்ளது.
"Namachivaya Anjeluthu song by Siddhar Sivavakkiyar with full meaning in Tamil. Explore the spiritual depth of Om Namah Shivaya-part3."
![]() |
| Namachivaya Sivavakkiyar Song Meaning PART 3 |
மேலும் படிக்க:“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 1 :
மேலும் படிக்க : “ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 2 :
ஒவ்வொரு வரியின் தமிழ் பொருள்:
விளக்கம் (தமிழில்)
-
நமச்சிவாய அஞ்செழுத்தும் நிற்குமே நிலைகளே
→ நமச்சிவாயம் என்ற அஞ்செழுத்து மந்திரமே அனைத்து நிலைகளிலும் (உலகிலும், காலத்திலும், உயிர்களிலும்) நிலைத்திருக்கும். -
நமச்சிவாய மஞ்சுதஞ்சும் புரணமான மாய்கையை
→ நமச்சிவாயம் மனிதனைத் தஞ்சமாய் காக்கிறது; அது பழங்காலத்திலிருந்தே (புராணங்களிலிருந்து) அருளிய மந்திரம், மாயையைத் தகர்க்கும் வல்லமை கொண்டது. -
நமச்சிவாய அஞ்செழுத்தும் நம்முளே இருக்கவே
→ நமச்சிவாய மந்திரம் வெளியில் அல்ல, நம்முள் உள்ளேவே திகழ்கிறது. நம்முடைய மூச்சிலும், மனதிலும், ஆன்மாவிலும் அது ஒலிக்கிறது. -
நமச்சிவாய உண்மையை நன்குரைசெய் நாதனே
→ இறைவா, இந்த அஞ்செழுத்தின் உண்மையான பொருளை தெளிவாகக் கூறி எங்களுக்கு அருள்புரியும்.
சுருக்கமான பொருள்
நமச்சிவாயம் எல்லா காலங்களிலும், எல்லா இடங்களிலும் நிலைத்து நிற்கும் மந்திரம். அது நம்முள் இருந்தபடியே மாயையை அழித்து, உண்மையை உணர்த்தும் தெய்வீகத் தஞ்சம். இறைவனே, அதன் ஆழ்ந்த அர்த்தத்தை எங்களுக்கு வெளிப்படுத்து.
இல்லை இல்லை என்று இயம்புகின்ற ஏழைகாள் இல்லை என்று நின்ற ஒன்றை இல்லை என்னலாகுமோ இல்லையில்ல என்றுமல்ல இரண்டும் ஒன்றி நின்றதை எல்லை கண்டு கொண்டார் இனி பிறப்பதிங்கு இல்லையே ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய…
விளக்கம் (தமிழில்)
-
இல்லை இல்லை என்று இயம்புகின்ற ஏழைகாள்
→ சில ஏழைகள் (அறியாதவர்கள்) "இறைவன் இல்லை, ஆன்மா இல்லை" என்று கூறிக் கொண்டிருக்கிறார்கள். -
இல்லை என்று நின்ற ஒன்றை இல்லை என்னலாகுமோ
→ ஆனால் உண்மையில் இருக்கும் அந்த "ஒன்று" (பரம்பொருள்) இல்லை என்று சொல்ல முடியுமா?
→ சூரியன் உதிக்கும், காற்று வீசும், உயிர் மூச்சு எடுக்கும் – இவை எல்லாம் அந்த 'ஒன்று' இருப்பதற்கே சான்று. -
இல்லையில்ல என்றுமல்ல இரண்டும் ஒன்றி நின்றதை
→ அது "இல்லை" என்பதுமில்லை, "உண்டு" என்பதுமில்லை. இரண்டையும் கடந்த ஒன்று.
→ ஆத்ம சத்தியம் இரண்டற்ற (அத்வைத) நிலையாக உள்ளது. -
எல்லை கண்டு கொண்டார் இனி பிறப்பதிங்கு இல்லையே
→ இந்த உண்மையை உணர்ந்து, எல்லையற்ற அந்த நிலையை அடைந்தவர் மீண்டும் பிறவி எடுக்க வேண்டியதில்லை.
→ அவர்களுக்கு மோட்சம் கிடைத்துவிடும்.
சுருக்கமான பொருள்
"இறைவன் இல்லை என்று சொல்வோர் அறியாதவர்கள். உண்மையில் பரம்பொருள் எப்போதும் இருக்கிறது. அது 'உண்டு'–'இல்லை' என்ற இரண்டையும் கடந்த ஒன்றாகும். இதை உணர்ந்தவனுக்கு பிறவி சுழற்சி இனி இல்லை."
காரகார காரகார காவல் ஊழி காவலன் போரபோர போரபோர போரில் நின்ற புண்ணியன் மாரமார மாரமார மரங்களும் எழும் எய்தசீ ராமராம ராமராம ராமா நாமம் என்னும் நாமமே ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய…
விளக்கம் (தமிழில்)
-
காரகார காரகார காவல் ஊழி காவலன்
→ கருமேகங்கள் போல பரந்து நிற்பவர்;
→ காலத்தையும் (ஊழியையும்) காக்கும் பரம்பொருள். -
போரபோர போரபோர போரில் நின்ற புண்ணியன்
→ உலகியலான மோதல்களிலும், சண்டைகளிலும் கூட, புண்ணிய சக்தியாக இருந்து காக்கும்வர்.
→ உண்மையான தெய்வம் எப்போதும் பாதுகாப்பான துணை. -
மாரமார மாரமார மரங்களும் எழும் எய்தசீ
→ அடர்ந்த காட்டில் நிறைந்த மரங்களையும் தாண்டி எழும் ஒலி போல, அந்த நாமம் (மந்திரம்) எங்கும் ஒலிக்கிறது. -
ராமராம ராமராம ராமா நாமம் என்னும் நாமமே
→ அந்த நாமம் “ராமா” எனும் தெய்வ நாமம்;
→ அதுவே பிறவித் துன்பத்தை அழிக்கும் வல்லமை பெற்றது.
சுருக்கமான பொருள்
இறைவன் கருமேகமாகவும், காலத்தைக் காக்கும்வராகவும் இருக்கிறார். உலகில் எத்தனை சண்டை, போராட்டங்கள் நடந்தாலும், அவர் புண்ணிய சக்தியாக காத்து நிற்கிறார். காடு முழுவதும் ஒலிக்கும் இசை போல, ராம நாமமும் எல்லாவிடமும் ஒலிக்கிறது. அந்த ராம நாமம் தான் உயர்ந்த தெய்வீகத் தாங்கு.
இங்கே சித்தர் சிவ நாமத்தையும், ராம நாமத்தையும் ஒரே பரம்பொருளின் ஒலி என்று கூறுகிறார்.
மேலும் படிக்க:“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 1 :
மேலும் படிக்க : “ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 2 :
விண்ணிலுள்ள தேவர்கள் அறியோனா மெய்ப்பொருள் கண்ணில் ஆணியாகவே கலந்து நின்ற எம்பிரான் மண்ணெலாம் பிறப்பறுத்த மலரடிகள் வைத்தபின் அண்ணலாரும் எம்முளே அமர்ந்து வாழ்வது உண்மையே ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய…
விளக்கம் (தமிழில்)
-
விண்ணிலுள்ள தேவர்கள் அறியோனா மெய்ப்பொருள்
→ விண்ணில் வாழும் தேவர்களுக்குக் கூட அந்த பரம்பொருளின் உண்மை முழுமையாகப் புரியாது.
→ சிவத்தின் மெய்ப்பொருள் தேவர்களின் அறிவுக்கும் எட்டாதது. -
கண்ணில் ஆணியாகவே கலந்து நின்ற எம்பிரான்
→ ஆனால், நம் கண்ணுக்குள் ஆணி போல (உணர்வு, அறிவு, ஆன்ம சக்தி போல) கலந்து நின்றிருக்கிறார் அந்த எம்பிரான் (இறைவன்).
→ நம்முள் தான் அவர் நிறைந்திருக்கிறார். -
மண்ணெலாம் பிறப்பறுத்த மலரடிகள் வைத்தபின்
→ உலகம் முழுவதையும் பிறப்புச் சுழற்சியில் இருந்து விடுவிக்கும் அருள்மிகு மலரடி (சிவபாதம்) தான். -
அண்ணலாரும் எம்முளே அமர்ந்து வாழ்வது உண்மையே
→ அந்த அண்ணலான சிவபெருமான் எங்கோ விலகி இல்லை, நம்முள் உள்ளேவே அமர்ந்து வாழ்கிறார் என்பதே உண்மை.
சுருக்கமான பொருள்
தேவர்களுக்குக் கூட சிவபெருமானின் மெய்ப்பொருள் முழுமையாகப் புரியாது. ஆனால் அவர் எங்கோ விலகி இல்லாமல், நம் கண்களில் உள்ள ஆணிபோல நம்முள் கலந்து நிற்கிறார். அவரின் திருவடிகள் தான் பிறவிச்சுழற்சியை அழிக்கும் அருள். உண்மையில் இறைவன் நம்முள் வாழ்கிறார்.
சித்தர் இங்கு சொல்லுவது:
"சிவனை விலகி தேட வேண்டாம்; அவர் உன் உள்ளிலே, உன் விழிகளிலே, உன் உயிரிலே இருக்கிறார்."
அகாரமான தம்பலம் அனாதியான தம்பலம் உகாரமான தம்பலம் உண்மையான தம்பலம் மகாரமான தம்பலம் வடிவமான தம்பலம் சிகாரமான தம்பலம் தெளிந்ததே சிவாயமே ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய…
விளக்கம் (தமிழில்)
-
அகாரமான தம்பலம் அனாதியான தம்பலம்
→ ‘அ’ என்ற எழுத்து ஆதியை, பிறப்பின்மையையும் குறிக்கிறது.
→ அது அனைத்திற்கும் அடிப்படை. -
உகாரமான தம்பலம் உண்மையான தம்பலம்
→ ‘உ’ எழுத்து வளர்ச்சி, பாதுகாப்பு, உண்மை ஆகியவற்றைக் குறிக்கிறது.
→ அது உண்மை நிலையை வெளிப்படுத்துகிறது. -
மகாரமான தம்பலம் வடிவமான தம்பலம்
→ ‘ம’ எழுத்து உலகில் தோன்றும் அனைத்து வடிவங்களையும் குறிக்கிறது.
→ உயிர்கள், பொருட்கள் அனைத்தும் இந்த மந்திரத்தில் அடங்குகின்றன. -
சிகாரமான தம்பலம் தெளிந்ததே சிவாயமே
→ ‘சி’ எழுத்து (சிவம்) என்பது தூய்மை, அறிவு, ஒளி ஆகியவற்றின் குறியீடு.
→ அது அனைத்திற்கும் மேலான சுத்த அறிவு.
சுருக்கமான பொருள்
அ, உ, ம, சி என்ற ஒவ்வொரு எழுத்தும் ஒரு ஆன்மிகப் பூரணத்தைக் குறிக்கிறது:
-
‘அ’ → ஆதியாகிய, பிறப்பற்ற பரம்பொருள்
-
‘உ’ → உண்மை மற்றும் பாதுகாப்பு
-
‘ம’ → உலக வடிவம்
-
‘சி’ → சுத்த அறிவு, சிவம்
இவை அனைத்தும் சேர்ந்து “சிவாயமே” என்ற உன்னத உண்மையை வெளிப்படுத்துகின்றன.
இதன் மூலம் சித்தர் சொல்வது:
பஞ்சாட்சரத்தின் ஒவ்வொரு எழுத்திலும் பரம்பொருளின் முழு தத்துவமும் அடங்கியுள்ளது.
உண்மையான மந்திரம் ஒளியிலே இருந்திடும் தன்மையான மந்திரம் சமைந்த ரூபமாகிய வெண்மையான மந்திரம் வினைந்து நீரதானதே உண்மையான மந்திரம் தோன்றுமே சிவாயமே ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய…
விளக்கம் (தமிழில்)
-
உண்மையான மந்திரம் ஒளியிலே இருந்திடும்
→ பரம சத்தியமான மந்திரம் (நமச்சிவாயம்) என்பது ஒளியோடு ஒன்றியதாகும்.
→ அது அறியாமையை அகற்றி அறிவொளியை தருகிறது. -
தன்மையான மந்திரம் சமைந்த ரூபமாகிய
→ நம் உள்ளார்ந்த தன்மையோடு கலந்த மந்திரம்.
→ அது சுத்தமான உருவத்தையும் அமைதியையும் தருகிறது. -
வெண்மையான மந்திரம் வினைந்து நீரதானதே
→ மந்திரத்தின் தூய்மை பால் போன்ற வெண்மை, நீர் போன்ற தெளிவு.
→ அதைப் போல நம் உள்ளத்தையும் சுத்தமாக்குகிறது. -
உண்மையான மந்திரம் தோன்றுமே சிவாயமே
→ இறுதியில் வெளிப்படும் உண்மை ஒரே ஒன்றே – “சிவாயமே” (அனைத்திற்கும் ஆதியும் ஆன்மாவும்).
சுருக்கம்
👉 நமச்சிவாயம் என்பது ஒளி, சுத்தம், உண்மை ஆகியவற்றின் உருவம்.
👉 அது உள்ளத்தைக் கலங்காமல் தூய்மையாக்கி, இறுதி உண்மையை (சிவம்) உணரச் செய்கிறது.
இதிலிருந்து சித்தர் சொல்வது:
“சுத்தமான மனம் கொண்டவர்க்கு நமச்சிவாயம் ஒளியாக வெளிப்படும்; அந்த ஒளியே சிவாயமே.”
ஓம் நமச்சிவாயமே உணர்ந்து மெய் உணர்ந்தபின் ஓம் நமச்சிவாயமே உணர்ந்து மெய் தெளிந்தபின் ஓம் நமச்சிவாயமே உணர்ந்து மெய் உணர்ந்தபின் ஓம் நமச்சிவாயமே உட்கலந்து நிற்குமே ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… ஓம் நமசிவாய ஓம் ஓம் நமசிவாய… தென்னாடுடைய சிவனே போற்றி… எந்நாட்டவர்க்கும் இறைவா போற்றி….
விளக்கம் (தமிழில்)
-
ஓம் நமச்சிவாயமே உணர்ந்து மெய் உணர்ந்தபின்
→ நமச்சிவாயத்தை உணர்ந்து, அதன் ஆழமான மெய்ப்பொருளை உணர்ந்தவுடன், ஆன்மா விழிப்படைகிறது. -
உணர்ந்து மெய் தெளிந்தபின்
→ அந்த உணர்வு தெளிவான பிறகு, மாயை விலகி, பரமசிவத்தின் உண்மை வெளிப்படும். -
ஓம் நமச்சிவாயமே உட்கலந்து நிற்குமே
→ அந்த மந்திரம் நம்முள் கலந்துவிடும்; நம்மே அந்த மந்திரமாகி விடுவோம்.
→ அதாவது சிவமும் நானும் ஒன்றே என்பதே இங்கே கூறப்படுகின்றது. -
தென்னாடுடைய சிவனே போற்றி… எந்நாட்டவர்க்கும் இறைவா போற்றி…
→ தமிழ்நாட்டின் காவலனாகவும், உலகமெங்கும் உள்ள உயிர்களின் இறைவனாகவும் சிவபெருமான் போற்றப்படுகிறார்.
→ இது பாடலின் இறுதி பக்திநிறை நிறைவு.
சுருக்கம்
👉 நமச்சிவாயம் உணர்ந்தால், அது நம்முள் கலந்துவிடும்.
👉 பிறப்பு இறப்பு எல்லாம் நீங்கி, நாமே சிவமாய் நிற்போம்.
👉 இறுதியில் சிவபெருமான் உலகமுழுதும் ஒன்றே எனும் உண்மை நிலை வெளிப்படும்.
மேலும் படிக்க:“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 1 :
மேலும் படிக்க : “ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் பொருள் பாகம் 2 :
🙏 சுருக்கமாக:
“ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்” பாடலின் முழுப் பொருள் :
1. ஓடி ஓடி ஓடி உட்கலந்த சிவன்
👉 சிவபெருமான் பக்தர்கள் அழைத்தால் உடனே ஓடி வந்து அவர்களோடு கலந்து நிற்பவர். அவர் தூரத்தில் இல்லாமல் நம் உள்ளத்தில் வாழ்பவர்.
2. ஊரெல்லாம் திரிந்து விளையாடும் சிவன்
👉 எந்தக் கோயிலிலும் மட்டும் அல்லாமல், எல்லா ஊர்களிலும், எல்லா இடங்களிலும் சுதந்திரமாகச் சுற்றிப் பாதுகாப்பவர். அவர் எல்லையற்றவர்.
3. பிள்ளையாடும் குழுவில் கலந்து மகிழும் சிவன்
👉 சிறுவர்களோடு கூட விளையாடும் அளவிற்கு எளிமையோடு பக்தர்களுடன் கலந்து பழகுபவர்.
4. வானவர்களும் வணங்கும் அருள் வடிவ சிவன்
👉 தேவதைகள் கூட அவர் அருளுக்காக வந்து வணங்குகிறார்கள்; ஆனாலும் அவர் சாதாரண பக்தர்களுக்கும் அதே அருளை அளிக்கிறார்.
5. பக்தர்களின் மனத்தில் வாசம் செய்யும் சிவன்
👉 ஆலயங்களில் மட்டும் அல்ல, உண்மையான பக்தர்களின் உள்ளத்தில் சிவபெருமான் குடிகொண்டிருப்பார். இதயம் தான் உண்மையான கோயில்.
6. ஆடும் ஆனந்த தாண்டவம் உலகம் முழுவதையும் காப்பது
👉 சிவபெருமானின் தாண்டவ நடனம் படைப்பு, நிலை, அழிவு ஆகிய அனைத்தையும் இயக்குகிறது. அது உலகின் சமநிலையைக் காப்பதற்கான அண்ட ஆடல்.
7. கருணை கடலாய் துன்பங்களைப் போக்கும் சிவன்
👉 பக்தர்கள் துயர் கூறினாலே, கருணையால் அவர்கள் துயரை நீக்கும் பெருமை உடையவர். அவர் ஒரே நேரத்தில் தந்தை, தாய், நண்பர் எல்லாம்.
மொத்தத்தில் பாடல் சொல்லும் கருத்து
இந்தப் பாடல் சிவபெருமான் எல்லோருக்கும் எளிதில் அடையக்கூடியவர், எங்கும் நிறைந்திருப்பவர், அருளால் உலகத்தைக் காத்து நடத்துபவர் என்பதை வலியுறுத்துகிறது.
-
அவரை அடைய பெரிய சடங்குகள் தேவையில்லை.
-
மனமாரும் பக்தியுடன் அழைத்தால் போதும்; அவர் நம் இதயத்தில் குடியேறி அருள் புரிவார்.
🙏 இதை சித்தர் அழகாக முடிக்கிறார்:
“நமச்சிவாயமே உச்சமந்திரம்; அதை உணர்ந்தால் சிவம் நம்முள் நிறைந்து விடும்.”
READ MORE பௌர்ணமி நாளில் செய்ய வேண்டியவை மற்றும் செய்யக் கூடாதவை
